Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Dừng uống cà phê khi đang bị bệnh viêm xoang!

Nhâm nhi 1 tách cà phê mỗi sáng là thói quen cũng như thú vui với nhiều người. Với vị đắng thanh thêm hương thơm ngào ngạt đặc trưng chính vì thế không khó hiểu khi rất nhiều người yêu thích thức uống này đến thế. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, Nhất là một số người bị viem xoang sang.

Xem thêm: kham benh da lieu

Sở dĩ cà phê là một trong những yếu tố gây hại với bệnh nhân bị bệnh viêm xoang bởi lẽ trong chúng có chứa thành thành caffein - là nhân tố gây ra hiện tượng ợ nóng. Trường hợp bị mắc chứng viêm xoang, các hốc xoang mũi ban dầu đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm hiện tượng ợ nóng làm luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn và người mắc bệnh cũng phải chịu đựng thêm nhiều đau đớn hơn.

Một số món đồ uống khác như nước ép từ các loại trái cây chứa nhiều loại axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các loại nước uống có gas đều được ghi vào danh sách các loại thực phẩm cần hạn chế đối với người bệnh viêm xoang. Uống các loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn làm màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Dừng uống cà phê khi đang bị bệnh viêm xoang!
Dừng uống cà phê khi đang bị bệnh viêm xoang!


Để phòng tránh chứng bệnh viêm xoang tái phát phải làm gì?


Để chiến thắng các vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần phải có sức đề kháng tốt vì vậy cần phải sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất oxy hóa cao như những loại quả thuộc họ bưởi, một số loại cá và rau củ quả.

Hơn nữa, việc thiết lập một số thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các loại chất kích thích và tránh xa các những thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… có thể đẩy lùi nguy cơ bị phải bệnh lý viêm xoang.

Phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, hãy sử dụng khẩu trang những lúc ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là dễ thấy nhất vì vậy các bạn cần lưu ý.

Ngày nay có rất nhiều câu hỏi đặt ra như chứng bệnh Vì có rất nhiều người mặc dù điều trị khá lâu rồi nhưng vẫn không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét