Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Trường hợp bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì thì tốt?

Bệnh nhân viêm amidan hốc mủ cần lưu ý đến chế độ ăn uống. Ăn uống không khoa học làm biểu hiện viêm amidan hốc mủ trầm trọng thêm; nhưng quá kiêng cữ thì cơ thể sẽ không đủ khả năng để chống lại bệnh tật. Chính vì thế nếu bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm những triệu chứng điển hình như: Đau rát họng, cổ họng vướng đờm khiến cho bệnh nhân luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc ho ra các hạt mủ trắng xanh với mùi hôi rất khó chịu,… Vậy, bệnh viêm amidan hốc mủ có ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

Để có thể giảm hay tiêu trừ các triệu chứng khó chịu bởi căn bệnh viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh cần được thăm khám xác định tác nhân gây hại, mức độ bệnh bệnh và tiến hành đúng hướng dẫn của bác sĩ 497 duong quang trung ha dong về cách chữa trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lưu ý nhiều hơn tới vấn đề ăn uống. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố chức năng đề kháng mà còn nhanh đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm amidan.

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Ăn uống không khoa học khiến cho triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ nghiêm trọng thêm; Nhưng kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ lại bệnh tật. Do đó, chỉ cần hạn chế một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người mắc bệnh viêm amidan nên tránh các thực phẩm cay nóng, những thực phẩm khô có nguy cơ làm tổn thương đến viêm amidan. Không những thế nên hạn chế tối đa những chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên tuân theo đó là: Các thực phẩm cần chế biến dưới dạng mềm lỏng dễ nuốt. Ngoài ra cũng nên lưu ý đến việc bổ sung thêm các loại thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm chứa chất đạm như là gan bò hoặc trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Thực phẩm chứa nhiều kẽm có lợi cho người mắc bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, nhất là phải bổ sung các loại nước ép hoa quả. Song hạn chế những loại nước ép có vị chua bởi chúng làm nghiêm trọng thêm tình trạng khô rát cổ họng.

Không những thế, cũng nên năng thực hiện những món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng chỉ có thể giúp giảm bớt phần nào khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt bạn nên tới thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ trị bệnh phù hợp nhất. Đa số các trường hợp viêm amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt amidan, song một vài người mắc bệnh không cần thiết vì chỉ khi đủ điều kiện mới nên cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét