Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Phương pháp dùng muối điều trị mụn trứng cá đơn giản

Bạn có thể xóa ngay những cái mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay tại nhà bếp của mình. Hãy cùng phong kham dong phuong tìm hiểu mẹo dùng muối ăn chữa mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Tính chất đặc trưng nhất của muối chính là hiệu quả sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng chữa mụn trứng cá và đem đến những hiệu quả tuyệt vời. Bởi thế mà hầu như bất cứ tình trạng viêm hay bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một biện pháp hỗ trợ chữa trị bệnh rất tốt.

Phương pháp dùng muối điều trị mụn trứng cá đơn giản
Phương pháp dùng muối điều trị mụn trứng cá đơn giản

2, Cách sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt bằng nước muối sẽ giúp các bạn có làn da sạch sẽ, thông thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên các bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đó lấy 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy cho tan muối. Dùng bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa thu được và thoa đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách rửa mặt với nước muối điều trị mụn trứng cá này rất tốt với da dầu nha các bạn.

Cách 2: sử dụng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp sử dụng nước muối loãng để rửa mặt thì bạn có thể sử dụng muối đắp mặt nạ cho da cũng có hiệu quả chữa mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng với một ít nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để khoảng 5 phút rồi dùng tay mát xa da mặt cho những tinh thể muối khô và rơi xuống. Quá trình kéo dài 2 đến 5 phút. Sau đó bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 đến 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng thổi bay mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý nếu điều trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối chữa mụn trứng cá tương đối hiệu quả tuy nhiên bạn cần để ý một số lưu ý dưới đây nhé:

Muối có khả năng khiến làn da của bạn bị khô nếu như pha không đúng liều, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy dùng thêm một chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.
Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần chú ý dùng nước muối và phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét