Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn được gọi là bệnh phong ngứa là một triệu chứng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc trưng nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung đỏ, ngứa… Để điều trị bệnh mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì ăn uống như thế nào cũng có tác động một phần rất lớn. Chính vì thế, nếu như bị nổi mề đay người mắc bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc chữa bệnh, các loại ký sinh trùng… làm hình thành trên da những nốt ban, ngứa, đỏ da hay sưng phù tạị chỗ. Do đó, Bên cạnh việc kiêng gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn các loại thực phẩm dưới đây:

Bị nổi mề đay kiêng ăn gì để nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng ăn gì để nhanh khỏi?


– Trong thời gian mề đay cấp bệnh nhân phải tránh ăn đường và muối vì lượng đường trong máu tăng cao sẽ làm phát sinh hiện tượng quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối quá nhiều có nguy cơ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế các loại thực phẩm có khả năng gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu như đang phù nề, rịn nước thì nhất thiết cần phải kiêng thực phẩm có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người bị bệnh bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế những loại thực phẩm chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những người bị nổi mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu như người mắc bệnh vẫn chưa biết dị ứng với loại thức ăn nào, cần ăn thử từng loại để biết được có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn món nào khác), nếu bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu như vẫn chưa xác định được thì thực hiện tương tự đối với các loại thực phẩm khác.

Ngày nay, bằng công nghệ tiên tiến, người bệnh hoàn toàn có thể biết được mình có bị dị ứng với loại tác nhân nào bằng việc thực hiện xét nghiệm dị ứng tại trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Bằng những loại thiết bị hiện đại, có khả năng nhanh chóng xác định chính xác đến hơn 200 loại dị nguyên khác nhau. Nhờ đó mà có phương pháp điều trị cũng như hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các loại dị nguyên đó.

phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội là một trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, đã được trang bị những loại thiết bị hiện đại nhập khẩu từ những quốc gia phát triển trên thế giới giúp bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân gây dị ứng và có phương hướng điều trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ các chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để biết thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét