Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Phương pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

Thời gian trôi qua lấy đi thanh xuân của phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên gương mặt với các đốm đồi mồi. Đặc biệt khi bước vào tuổi 30, những biểu hiện này càng hiện rõ trên khuôn mặt như là một lời nhắc nhở đến thời gian chúng ta cần có một chế độ chăm sóc da phù hợp hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng cách chăm sóc da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ cần thiết của một người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian phù hợp để duy trì khả năng hoạt động và giải quyết các vấn đề phát sinh của sức khỏe để có thể duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và duy trì nét trẻ trung của da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội để cho làn da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu để cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu ngủ bạn sẽ phải đối mặt với những hệ lụy của làn da mà dễ dàng nhận thấy nhất là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Phương pháp chăm da bị đồi mồi khoa học
Phương pháp chăm da bị đồi mồi khoa học

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là yếu tố chính gây ra các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Bảo vệ làn da là việc làm cần thiết để có thể tránh được những ảnh hưởng không tốt của ánh nắng lên da. Hãy chọn lựa các loại kem chống nắng uy tín, không chứa những thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo sự hướng dẫn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Bổ sung thêm nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, khi thiếu nước sẽ khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ, da vì thế cũng sẽ trở nên khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình mỗi ngày, 1 người trưởng thành cần cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh để cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Cần ăn nhiều rau, củ, quả xanh vì đây là những thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E tốt cho da, đồng thời bạn cũng cần phải kiêng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn hay có chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng cần thiết giống như việc chống nắng cho da. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể áp dụng một trong những cách tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như dùng kem, lotion hoặc gel… Hoặc sử dụng những dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự nhiên cho da từ bã cafe hay cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu mắc phải vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì hãy ngưng sử dụng ngay.

Các liệu pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và hình thành các chấm đồi mồi trên da, khó có thể giúp bạn xóa đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội để được thăm khám, kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét